ประกันสุขภาพ เหมาจ่าย เป็นยังไง?

ประกันสุขภาพ เหมาจ่าย เพื่อเป็นการสนองตอบต่อความอยากของคนสมัยใหม่ ที่ชื่นชอบเกี่ยวกับการตอบปัญหาต่อไลฟ์สไตล์ และสิ่งที่สามารถเลือกได้ตามความชอบใจของตัวเองมากยิ่งกว่า บริษัทประกันก็เลยได้วางแบบแผนรับรองต่างๆมาอย่างมากมาย ซึ่งหนึ่งในแบบอย่างประกันยอดนิยมอยู่ตอนนี้ ก็คือ ประกันสุขภาพแบบ เหมาจ่าย แต่สำหรับใครกันแน่ที่กำลังเรียนรู้ประเด็นการทำประกัน และกำเนิดปัญหาว่า ประกันสุขภาพเหมาจ่ายนั้นเป็นอย่างไร พวกเรามาหาคำตอบพร้อมๆกันเลยดังนี้

อะไรคือประกันสุขภาพ เหมาจ่าย?

คือรับรองสุขภาพ ที่จะชำระเงินให้ตามจำนวนตรรกยะ แต่ว่าจะไม่เกินจำนวนเงินเอารับรองสูงสุด ซึ่งในบางข้อแม้จะไม่มีการกำหนดวงเงินรับรองเอาไว้ นับเป็นความยืดหยุ่นที่เป็นจุดแข็งของประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย เพิ่มหนทางที่ง่ายมากยิ่งขึ้นสำหรับเพื่อการลงทุนซื้อรับรองจำพวกนี้
โดยเฉพาะเมื่อนำไปเปรียบเทียบกับประกันสุขภาพแบบแยกรายจ่าย ที่มีการระบุวงเงินความป้องกันแต่ละข้อไว้ในกรมธรรม์อย่างเห็นได้ชัด ทำให้เมื่อมีความรู้สึกเจ็บเจ็บป่วยจนจำต้องเข้ารักษายังโรงหมอ แล้วก็ปรากฏว่ามีค่ารักษามากยิ่งกว่าวงเงินที่ตกลงกันไว้ มันก็จะเปลี่ยนเป็นภาระหน้าที่ที่เราจำต้องชำระส่วนเกินด้วยตัวเอง ซึ่งนับเป็นข้อบกพร่องที่ประกันแบบแยกจ่าย ไม่สามารถทำเช่นเดียวกับแบบเหมาจ่ายได้ั
ทำไมถึงจำเป็นต้องซื้อประกันสุขภาพ แบบเหมาจ่าย ?
แน่ๆว่ารับรองที่มีสิทธิประโยชน์ครอบคลุมมากกว่า ย่อมแลกเปลี่ยนกับการจ่ายเบี้ยประกันที่ราคาแพงแพงกว่า แต่ภายใต้ราคาเบี้ยประกันที่ราคาแพงสูงนั้น ก็ถือว่าคุ้มแล้วถ้าหากจะได้มาซึ่งความป้องกันที่เราไม่ต้องลำบากเสียค่าบริการรักษาของโรงพยาบาลเสริมเติมใดๆเลย แถมยังได้รับบริการที่ยอดเยี่ยมอีกต่างหาก โดยไม่ต้องคำนึงว่าโรงหมอนั้น จะเป็นโรงพยาบาลรัฐหรือเอกชน รวมถึงกระบวนการรักษาพวกนั้นจะต้องมีรายจ่ายเยอะแค่ไหนก็ตาม
สรุป จุดบกพร่อง รวมทั้ง ข้อดี ของรับรองสุขภาพแบบเหมาจ่าย

ข้อตำหนิ
-การจ่ายค่าเบี้ยประกันต่อปีอยู่ในอัตราที่ค่อนข้างจะสูง โดยเฉพาะถ้าเป็นแผนรับรองที่มีวงเงินเหมาจ่ายสูง ค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายก็จะสูงตามขึ้นไปด้วย

ข้อดี
-มีลักษณะการคุ้มครองที่นานัปการ มากยิ่งกว่าแผนประกันแบบอื่น
-มีวงเงินค่ารักษาพยาบาลโรคที่เกี่ยวกับหัวใจ ที่มีปริมาณสูง ซึ่งบางทีอาจจะถึงหลักล้านเลยทีเดียว ทำให้เมื่อเข้ารับการรักษาโรคร้ายแรง ก็จะรู้เรื่องป้องกันค่าครองชีพทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง อย่างหมดห่วง
รับรองสุขภาพ เหมาจ่าย เหมาะกับผู้ใด?

ประกันประเภทนี้เหมาะกับคนที่มีฐานะป้อมคง มีสถานะด้านการเงินที่สามารถแบ่งเงินมาลงทุนในการจ่ายเบี้ยประกันที่มีอัตราสูงได้ ประกันสุขภาพเหมาจ่าย aia ียวกันผู้ประกันนั้นยังจำต้องควรจะมีสิ่งที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคร้ายแรงกับตนเองได้ด้วย ตัวอย่างเช่น ดำเนินงานอยู่ในสถานพยาบาล ซึ่งมีเชื้อโรคหรือไวรัสมากมาย หรือเป็นบุคคลที่มีอายุมากสูงวัยและก็เข้าใกล้ตอนวัยที่จะมีโรคประจำตัวมาเยี่ยมเยือน เพราะเหตุว่าถ้ายังอยู่ในวัยที่แข็งแรงดีและไม่มีความเสี่ยงต่อการป่วยโรค ก็มีความคิดว่าคงจะไม่น่าจะคุ้มเท่าไหร่ถ้าเกิดจำเป็นต้องมาคอยจ่ายเบี้ยประกันที่แพงแพงเสมอๆ

ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย ไม่เคลมมีเงินคืนสูงถึง 10%‎ สมัครง่ายไม่ต้องตรวจสุขภาพ ลดค่าเบี้ยสูงสุดกว่าครึ่ง เมื่อเลือกแผนที่มีค่าเสียหายส่วนแรก. สบายกับวงเงินค่าหมอ กับความป้องกันที่ใช่ แบ่งจ่ายค่าเบี้ยได้ไม่มีอย่างต่ำ